Lượt xem: 395

Chia sẻ, thảo luận về thăng hạng và đánh giá lại sản phẩm OCOP năm 2022

Ngày 7/10, Chi cục Phát triển nông thôn Sóc Trăng phối hợp Trường Đại học Cần Thơ tổ chức buổi chia sẻ, thảo luận về thăng hạng và đánh giá lại sản phẩm OCOP năm 2022. Đến dự có lãnh đạo Chi cục Phát triển nông thôn tỉnh; đại diện lãnh đạo Phòng Kinh tế, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; cán bộ phụ trách Chương trình OCOP tại các xã, thị trấn và các chủ thể OCOP trên địa bàn toàn tỉnh.

 


Các đại biểu tham gia hội nghị. Ảnh: Thúy Liễu

 

    Tại buổi chia sẻ, thảo luận về thăng hạng và đánh giá lại sản phẩm OCOP năm 2022. Đại biểu được nghe Tiến sĩ Võ Hồng Tú - Trường Đại học Cần Thơ thông tin tổng quan về Chương trình OCOP, bao gồm các nội dung trọng tâm như: Lịch sử hình thành Chương trình OCOP; tầm quan trọng của OCOP cùng các bài học kinh nghiệm của các quốc gia trên thế giới, khi triển khai thực hiện Chương trình OCOP. Vấn đề sở hữu trí tuệ cho sản phẩm OCOP; tiến trình thực hiện Chương trình OCOP tại tỉnh Sóc Trăng và những vấn đề cần lưu ý đối với sản phẩm OCOP tỉnh Sóc Trăng.

    Bên cạnh đó, đại biểu cũng trao đổi thêm về phân loại sản phẩm OCOP thuộc các nhóm thực phẩm là nhóm đồ uống; nhóm dược liệu và sản phẩm từ dược liệu; nhóm thủ công mỹ nghệ; nhóm sinh vật cảnh và cách thức nâng hạng sản phẩm OCOP, trong đó bao gồm quy trình phân hạng sản phẩm OCOP; căn cứ chấm điểm sản phẩm OCOP; cách triển khai Chương trình OCOP chu trình hàng năm. Đặc biệt là nêu ra những hạn chế của sản phẩm OCOP Sóc Trăng để đại biểu khắc phục các hạn chế nêu trên cho sản phẩm OCOP tại địa phương, để sản phẩm ngày càng hoàn thiện hơn.

    Đồng chí Trần Hoàng Dũng - Phó Chi cục Phát triển nông thôn Sóc Trăng, cho biết: “Chương trình OCOP là chương trình phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng nội lực và gia tăng giá trị cũng như phát triển sản phẩm nông nghiệp, phi nông nghiệp, dịch vụ có lợi thế ở mỗi địa phương, theo chuỗi giá trị. Theo đó, kể từ khi triển khai Chương trình OCOP trên địa bàn tỉnh (năm 2019), đến nay tỉnh Sóc Trăng đã có 174 sản phẩm đạt các sao OCOP. Để tiếp tục phát triển các sản phẩm OCOP trong thời gian tới, thông qua hội nghị nhằm giúp các cán bộ quản lý Chương trình OCOP và chủ thể OCOP nắm rõ hơn về quy trình đánh giá lại sản phẩm OCOP đã được chứng nhận sau 36 tháng; quy trình đánh giá thăng hạng cho các sản phẩm OCOP đã được chứng nhận OCOP và một số nội dung trọng tâm, trong triển khai Chương trình OCOP, giai đoạn 2021 - 2025”.

Thúy Liễu



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 48
  • Hôm nay: 201
  • Trong tuần: 70,628
  • Tất cả: 11,802,635